วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ขั้นตอนสู่ความสำเร็จของรายได้ $500 ต่อเดือน

คงไม่มีใครปฏิเสธความสำเร็จของตนเอง แต่ก็มีอีกมากมายที่ยังไม่ได้เริ่มต้นสร้างความสำเร็จให้กับตนเอง เหตุผลก็เพราะว่าหลายต่อหลายคนต่างก็พูดว่า ตนเองนั้นขาดซึ่งโอกาสก้าวสู่ความสำเร็จ แต่คำว่า “โอกาส” นั้นไม่ได้ขาดหายไปจากตัวเราเพียงแต่เราไม่เคยมองหามันต่างหากเล่า.


ขั้นตอนสู่ความสำเร็จการสร้างรายได้ $500 ต่อเดือนของผมได้ก้าวสู่ความเป็นจริง อย่างที่ได้ตั้งใจเอาไว้แม้ว่าจะทุลักทุเลพอสมควร ในช่วงแรกๆ แต่แล้วความสำเร็จนั้นก็ก้าวมาถึงอย่างที่ได้ตั้งใจเอาไว้จริงๆ เรื่องราวของขั้นตอนความสำเร็จนี้ผมเองมีความตั้งใจอย่างสูงที่จะำนำมาถ่ายทอดให้ได้ เข้าใจถึงขั้นตอนต่างๆ ในงานสัมมนา “สร้างเงินออนไลน์สไตล์ Amazon SEO” ซึ่งต้องบอกได้เลยว่า เป็นโครงการครั้งแรกที่ผมเอง ได้ใช้บททดสอบจากระยะเวลาอันสั้นเป็นอย่างมากมาเป็นตัววัดความสำเร็จ ซึ่งใช้เวลาในการสร้างรายได้เพียงแค่ 20 วันเท่านั้นในการเริ่มต้นการทำงาน แม้ว่าการทำงานดังกล่าวจะเป็นการทำงานอย่างหนักในช่วงเริ่มต้น แต่ก็เป็นการทำงานที่คุ้มกับความตั้งใจจริงๆ

SEO อาจมีความรู้สึกว่าเราทำงานใช้เวลานานกว่าปกติมาก แต่บางครั้งหากเราเข้าใจถึงกลไกแห่ง SEO แล้วหละก็ไม่ได้ใช้เวลานานอย่างที่คิด ฉนั้นการทำงานด้าน SEO อาจมีทั้งแบบระยะสั้น และระยะยาว ที่อาจทำรายได้ให้กับเราทั้งแบบผ่านมาผ่านไป และยั่งยืนตลอดกาล ทั้งสองกรณีนี้ผมได้ทำการพิสูจน์มาแล้วด้วยตนเอง จนกล้าที่จะนำมาบอกเล่าให้กับทุกท่านได้ทราบกันว่ามันสามารถทำเงินให้เราได้จริงในเวลาอันจำกัดได้เช่นกัน

ผมเริ่มโครงการสร้างรายได้ $500 ต่อเดือนเมื่อวันที่ 1 เดือนพฤศจิกายน 52 ที่ผ่านมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเข้าสู่ธุระกิจ Affiliate Marketing ครั้งแรกที่ไม่มีเงินทุน หรือมีเงินลงทุนน้อยมาก แต่ต้องการรายได้ที่อาจจะช่วยเหลือเกื้อกูลครอบครัวได้ โครงการนี้ได้มีการวัดผลกันที่รายได้ $150 เป็นขั้นต่ำของความสำเร็จ แต่ถ้าจะให้ผ่านจริงๆ ก็คือ $500 ต่อเดือนให้ได้ซึ่งจะทำให้เรามีรายได้ประมาณ 15,000 บาทโดยประมาณนั่นเองครับ

ผลของรายได้จากโครงการ “สร้างรายได้ $500 ต่อเดือน”



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
สิ่งที่ต้องเตรียมการเป็นอย่างดีได้แก่ บล็อกที่เราจะนำมาทำการตลาด หรือเรียกตามหลักการของผมก็คือ บล็อกการตลาด นั่นเองจะต้องผ่านการจดโดเมนด้วยตนเอง (มีเป็นของตนเอง) สินค้าที่ต้องการทำตลาดอย่างง่ายๆ ซึ่งไม่ควรจะแพงไปหรือถูกไปเช่นกัน เอากันที่ราคาประมาณ $10-$100 ก็เป็นพอเพราะว่าจะทำให้การทำงานของเรานั้น ทำได้รวดเร็วและง่ายต่อการขาย SEO ต้องมีการวางผังการได้มาซึ่งอันดับอันรวดเร็ว และประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่การวางกรอบให้ทำแค่ให้ผ่านเท่านั้นแต่ต้องคิดถึงอนาคตที่ จะได้รับผลตอบแทนได้ด้วย จุดมุ่งหมายหลักๆ ก็คือสามารถติดอันดับ 1-10 ในหน้าค้นหาแรกเท่านั้นด้วยคำค้นหาที่เราต้องการ


กลุ่มสินค้าที่ผมใช้จากการทำโครงการนี้ได้แก้ สินค้าจำพวกของเล่น และสินค้าจำพวก Apparel ซึ่งถ้ามองโดยภาพรวมแล้วเป็นกลุ่มสินค้าที่ทำเงินให้กับเราได้ตลอดทั้งปีอยู่แล้ว (ไม่แนะนำให้ขายหนังสือนะครับ) เลือกเอาให้เหมาะๆ แล้วทำตลาดอย่างจริงๆ จังๆ สัก 1 สัปดาห์ผลตอบรับเป็นอย่างไรแล้วมาปรับในสัปดาห์ีที่ 2 กันอีกครั้ง โดยต้องหมั่นสังเกตุอันดับที่ติดเข้ามาและคำค้นหาที่ได้รับ พร้อมกับเปรียบเทียบกับยอดขายทีได้ในแต่ละวันเช่นกัน (แรกๆ จะได้น้อยมากหรืออาจมีแต่คลิก) จากนั้นค่อยปรับรูปแบบสินค้าอีกครั้งว่าเหมาะสมกันหรือไม่อย่างไร เมื่อมีการผนวกถึงความเข้ากันได้กับกลุ่มสินค้าแล้วเราค่อยปรับหน้าเพจใหม่ ให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้าหรือคำค้นหาที่ติดอันดับมาในหน้านั้นๆ

ผมมีการปรับปรุงรูปแบบลักษณะนี้ผลปรากฏว่าสามารถขายสินค้าชิ้นแรกได้อย่างไม่น่าเชื่อ และยังสามารถขายสินค้าที่ต่อเนื่องกันได้ด้วยเช่นกัน และค่อยๆ เลือกสินค้าไปอย่างดีเพื่อให้เกิดยอดขายในทุกๆ สินค้าที่ทำตลาดอยู่หรือคิดเป็น 50% จากจำนวนสินค้าที่มีอยู่ในบล็อกของเรา การทำงานนี้จะทำให้เราทำงานได้ช้ามาก แต่สามารถทำยอดขายให้เราได้อย่างแน่นอน

มองหาแบบอย่างที่ดีจากบล็อก หรือเว็บที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดออนไลน์ วิธีการง่ายๆ ก็ดูที่เว็บที่ติดอันดับดีกว่าเรา หรือมีรูปแบบเนื้อหาคล้ายคลึงกับเรานั่นเองครับ แล้วเราก็ปรับโครงสร้างคล้ายๆ กับที่เขาทำสำเร็จ บางทีเราก็ได้แนวคิดใหม่ที่สามารถเพิ่มยอดขายให้กับเราได้เช่นกัน ผมมองที่หลักๆ ก็คือ Amazon.com,Shopping.com,Yahoo! Shopping เป็นหลักแต่การวางรูปแบบอาจมีการเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมที่เราต้องการหรือ วางแล้วมีการคลิกเข้าไปดูและอาจซื้อสินค้าของเราได้

จากการทดสอบนี้ผมเองได้ทำการทดสอบกับสินค้าที่แรงสุดๆ มาแล้วนั่นก็คือ Kindle นั่นเองครับและก็สามารถทำยอดขายได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องไปออกแรงอะไรมากมายเลย แต่ก็ยังทำยอดขายได้อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ แม้จะไม่มากนักถ้าเรามองถึงภาพรวมในกรณีที่เรามีสินค้าที่ทำได้ในลักษณะนี้สัก 100 รายการก็น่าจะพอประเมินได้ว่าเราอาจทำเงินได้ถึงวันละ $50 ต่อวันเลยก็ว่าได้ อันนี้ทุกท่านต้องไปลองทำดูกันเอาเองครับ อิอิอิ

ครับอันนี้ผมก็เอามาเล่าสู่กันอ่านนะครับ เพื่อเป็นแนวคิดและเป็นแนวทางที่อาจเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านในการสร้างรายได้กันครับ ถ้าใครต้องการรายละเอียดอย่างเป็นขั้นเป็นตอนงานนี้คงต้องเข้าไปร่วมงานสัมมนาของผมที่จะมีขึ้นในชื่อ “สร้างเงินออนไลน์สไตล์ Amazon SEO” กันครับเพราะผมจะไขทุกก๊อกที่คุณอยากรู้และทำให้คุณเข้าใจได้ว่ารายได้ $500 ต่อเดือนนั้นจะมาได้อย่างไรด้วยเครื่องมือและเทคนิคแบบไหนได้บ้างนั่นเอง

 
บทความจาก Makemoney

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น