วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กุญแจห้าดอกสู่ความมั่งคั่งและความสุข

กุญแจห้าดอกสู่ความมั่งคั่งและความสุข ของ แอนโทนี่ ร็อบบินส์

       Anthony Robbins มีชื่อเดิมว่า Anthony J. Mahavorick เกิดเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 1960 (2503) ในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา พ่อแม่ของเขาหย่าขาดกันเมื่อเขาอายุได้ 7 ขวบ และได้เปลี่ยนนามสกุลเป็น Robbins ตามพ่อเลี้ยงคนแรก หลังจากนั้นแม่ก็หย่าและแต่งงานใหม่อีกครั้ง และเมื่อเขาอายุ 17 ก็มีทะเลาะกับแม่และถูกไล่ออกจากบ้าน



เขาเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นภารโรง ได้ค่าจ้างสัปดาห์ละ 40 ดอลล่าร์ เขาเลิกเรียนหนังสือ แต่เขาเป็นนักอ่านและชอบอ่านหนังสือแนวพัฒนาตนเองมา วันหนึ่่งเขาได้สมัครเข้าอบรมกับ Jim Rohn นักพูดที่เขาชื่นชอบ และหลังจากนั้นมาเขาก็มีรายได้จากการขายตั๋วเพื่อเข้าฟังการอบรมของ Jim Rohn

ในวัย 19 ปี เขาอกหัก และใช้ชีวิตในอพาร์ทเม้นท์ถูกๆ โดยไม่พบกับใคร หลังจากนั้นเขาได้สมัครเรียนกับ John Grinder ผู้ก่อตั้งสถาบัน NLP และหลังจากนั้นเขาก็ก้าวมาสู่การเป็นโค้ชให้คำปรึกษา

ลูกค้าของเขามีมากมายทั้งที่เป็นองค์กรและบุคคล เช่น IBM ,AT&T,AMEX บุคคลเช่น อังเดร อากัสซี่, เซเรน่า วิลเลี่ยม ,ปธน.สหรัฐบางคน ฯลฯ ในเอเชียเขาเคยมาจัดสัมมนาที่สิงคโปร์

สำหรับกุญแจห้าดอกแห่งความมั่งคั่งและความสุขประกอบไปด้วย
1. คุณต้องเรียนรู้วิธีการรับมือกับความอึดอับคับข้องใจ คงไม่มีอะไรจะได้ดั่งใจเราทุกอย่าง อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่และ จำไว้ว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องเล็กๆ

2. คุณต้องเรียนรู้ว่าจะรับมือกับคำปฏิเสธอย่างไร เพื่อที่ว่าความกลัวจากการปฏิเสธจะไม่ทำให้คุณหยุดลงมือกระทำต่อไป นักขายที่เก่งที่สุดคือคนที่ถูกปฏิเสธมากที่สุด ความสำเร็จอยู่อีกด้านหนึ่งของคำปฏิเสธ ตัวอย่าง เช่น ผู้พันแซนเดอร์ แห่ง KFC ,ซิลเวสเตอร์ สตาลโลน ถูกเอเย่นต์ปฏิเสธมากว่าพันครั้ง ด้วยความพยายาม จึงมีหนังเรื่อง Rockey ที่โด่งดัง หรือ คนเหล็ก อาร์โนลด์ ก็ถูกปฏิเสธมากมาย เช่น ตัวใหญ่ไป สำเนียงภาษาอังกฤษแบบแปร่งๆ

3. คุณต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับความกดดันทางการเงิน เขาแนะนำให้อ่านหนังสือ The Richest Man in Balylon และแนะนำให้บริจาคเงิน 10% เพื่อเป็นประโยชน์แก่คนอื่นทันที เพื่อให้จิตใต้สำนึกตระหนักว่าเรามีเงินมาก จนเหลือเฟือ 10% ใช้ลดหนี้(ถ้ามี) และ 10% เพื่อรวบรวมไว้ลงทุน และดำรงชีวิตด้วยเงิน 70% ที่เหลือ

4. คุณต้องเรียนรู้วิธีการรับมือกับความพึงพอใจ เราจะเห็นตัวอย่างมากมาย เช่นนักกีฬา คนดัง เมื่อเดินทางมาถึงความสำเร็จระดับหนึ่งก็จะหยุด พวกเขาเริ่มรู้สึกสะดวกสยย และลืมทำสิ่งที่ทำให้เขามาถึงจุดนั้น

ฉะนั้นเราควรจะมีเป้าหมายใหม่ๆ มาเสมอ

5. จงให้มากกว่าที่คุณคาดว่าจะได้รับ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และเป็นความสุขอย่างแท้จริง

 
บทความจาก Peace In Our Life

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น