วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ความลับของเศรษฐีสู้ชีวิต

เมื่อคุณนึกถึง "เศรษฐี" ภาพอะไรที่เข้ามาในใจ พวกเราหลายคนคงจะนึกถึงนักการเงินแถวตลาดหุ้นที่นั่งเครื่องบินส่วนตัว สะสมรถยนต์ และใช้ชีวิตหรูหราฟุ่มเฟือยแบบที่จะทำให้โดนัลด์ ทรัมป์ภูมิใจ

แต่เศรษฐีสมัยใหม่หลายคนอาศัยอยู่ท่ามกลางชนชั้นกลาง ทำงานเต็มเวลา และซื้อของในร้านลดราคาเหมือนพวกเราทั้งหลาย สิ่งที่บันดาลใจพวกเขาไม่ใช่การครอบครองทรัพย์สมบัติ แต่คือทางเลือกที่เงินสามารถบันดาลให้ได้ �สำหรับคนรวย ข้าวของหรูหราราคาแพงไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่อยู่ที่พวกเขามีอิสรภาพในการตัดสินใจได้เกือบทุกอย่างตามต้องการ� ที. ฮาร์ป อีเคอร์ ผู้แต่งหนังสือ ความลับในใจเศรษฐี เขียนไว้ ความมั่งคั่งหมายความว่า คุณสามารถส่งลูกไปเรียนโรงเรียนไหนก็ได้ หรือลาออกจากงานที่คุณไม่ชอบ

รายงานสำรวจความมั่งคั่งของสหรัฐฯประจำปีระบุว่ามีผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่อย่างดีมากขึ้นกว่าเดิม จำนวนเศรษฐีเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในทศวรรษที่แล้ว และคนรวยก็รวยขึ้น การที่จะเข้าไปอยู่ในรายชื่อคนอเมริกันร่ำรวยที่สุด 400 อันดับแรกของนิตยสารฟอร์บส์ ปีที่ผ่านมา รวยแค่พันล้านเหรียญไม่พอแล้ว คุณจะต้องมีรายได้สุทธิอย่างน้อย 1,300 ล้านเหรียญ หากจำนวนคนร่ำรวยมีมากกว่าเดิม ทำไมคุณจะเป็นหนึ่งในนั้นบ้างไม่ได้ ต่อไปนี้คือเศรษฐีห้าคนที่มีสินทรัพย์สภาพคล่องอย่างน้อยหนึ่งล้านเหรียญซึ่งจะมาเผยความลับว่าอะไรที่ช่วยให้พวกเขาไปถึงจุดนั้น
 
โดย คริสทีน คูเส็ก เลวิส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น